Lợi ích của cách xây tường "kiểu bẫy chuột"

20/05/2019 Kiến Admin archicadvn
1710
0

Phương pháp xây tường "kiểu bẫy chuột" đã phổ biến ở Anh cho đến đầu thế kỷ 20 nhưng việc vận động hành lang được duy trì bởi ngành công nghiệp sản xuất gạch đã thuyết phục mọi người rằng nó không đủ mạnh để xây tường chịu lực.

So sánh cách xây tường truyền thống và xây tường kiểu bẫy chuột

Laurie Baker đã tận dụng mọi cơ hội để thử và khiến mọi người nhận ra giá trị của phương pháp này, nhưng nhìn chung, mức tiết kiệm 20-25% trong gạch dường như chưa đủ hấp dẫn. Điều đó hiển nhiên đúng; nó chỉ đủ khỏe để chịu lực khi xây một ngôi nhà một hoặc hai tầng như đã được chứng minh hết lần này đến lần khác bởi các công trình được xây dựng bởi Laurie Baker. Nhưng các thợ xây thường không hài lòng về việc áp dụng hệ thống này và đưa ra đủ mọi lý do để thử và tránh nó.

Vậy cách xây tường này có các ưu điểm gì so với truyền thống?

  • Nó tăng khả năng cách âm và cách nhiệt cho mặt ngoài, dẫn đến giảm hệ số tiêu thụ năng lượng. Nói gần gũi hơn thì nó sẽ làm giảm tiền điện cho hệ thống điều hòa làm mát vào mùa hè và làm ấm vào mùa đông.
  • Tiết kiệm 20-25% gạch so với phương pháp xây truyền thống.
  • Dễ đi dây điện và ống nước, các thợ xây và các thợ điện nước sẽ không phải đục các đường chằng chịt trên tường để đi dây nữa.

Mạnh Lâm

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1268
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy